EL News

ખાવામાં વપરાતું આ તેલ આંતરડાના રોગને વધારી શકે છે!

Share
HEalth Tips, EL News

શરીરને સ્વસ્થ અને ફિટ રાખવા માટે આપણે પૌષ્ટિક વસ્તુઓનું સેવન કરવું ખૂબ જ જરૂરી છે. જ્યારે પૌષ્ટિક આહારની વાત આવે છે, ત્યારે આપણે બધા ઘણીવાર ફળો અને શાકભાજીનું સેવન વધારવા વિશે વિચારીએ છીએ, તે જરૂરી છે પરંતુ તે પૂરતું નથી. ઘણા અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે આપણે રાંધવા માટે જે તેલનો ઉપયોગ કરીએ છીએ તેની પસંદગી અંગે ખૂબ કાળજી રાખવાની જરૂર છે.
PANCHI Beauty Studio
શુદ્ધ અને નબળી ગુણવત્તાવાળા તેલ બળતરા અને લોહીમાં કોલેસ્ટ્રોલના સ્તરમાં વધારો સાથે ઓક્સિડેટીવ તણાવનું કારણ હોવાનું દર્શાવવામાં આવ્યું છે. તાજેતરના અભ્યાસમાં સંશોધકોએ અહેવાલ આપ્યો છે કે વિશ્વભરમાં સોયાબિન તેલનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે, જો કે પરીક્ષણોમાં તે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ સારું હોવાનું જાણવા મળ્યું નથી. સોયાબિન તેલ આંતરડાની સમસ્યા, બળતરા આંતરડા રોગ (IBD) ને વધારે છે.

આંતરડા પર સોયાબિન તેલની અસર

સોયાબિન તેલ એ ભારત અને યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સ સહિત અન્ય ઘણા દેશોમાં સૌથી વધુ ઉપયોગમાં લેવાતું ખાદ્ય તેલ છે. યુનિવર્સિટી ઓફ કેલિફોર્નિયાના સંશોધકોએ તેની આડ અસરો વિશે ચેતવણી આપી છે. સંશોધનમાં લેબોરેટરીમાં સતત 24 અઠવાડિયા સુધી સોયાબિન તેલથી ભરપૂર ખોરાક ખવડાવવામાં આવતા ઉંદરોના આંતરડાની તપાસ કરવામાં આવી હતી. અભ્યાસના પરિણામો દર્શાવે છે કે ઉંદરના આંતરડામાં ફાયદાકારક બેક્ટેરિયામાં ઘટાડો થયો છે અને હાનિકારક બેક્ટેરિયામાં વધારો થયો છે, જે IBD અને કોલાઇટિસનું કારણ બની શકે છે.

લિનોલીક એસિડ હાનિકારક હોઈ શકે છે

જર્નલ ગટ માઇક્રોબ્સમાં પ્રકાશિત થયેલા આ અભ્યાસમાં, માઇક્રોબાયોલોજી અને પ્લાન્ટ પેથોલોજી વિભાગના પ્રોફેસર પૂનમજોત દેઓલ કહે છે કે, અમે વૈશ્વિક સ્તરે આંતરડાની બળતરાના વધતા જતા કિસ્સાઓ જોઈ રહ્યા છીએ. આપણી ખાનપાનની આદતોમાં ગરબડ આનું એક કારણ ગણી શકાય. સોયાબિન તેલમાં લિનોલિક એસિડ જોવા મળે છે જે મુખ્ય ચિંતાનો વિષય છે. જો કે આપણા શરીરને ખોરાકમાંથી દરરોજ 1-2% લિનોલિક એસિડની જરૂર હોય છે, જ્યારે મોટાભાગના અમેરિકન લોકોમાં તેની માત્રા 8-10% સુધી જોવા મળે છે. આમાંથી મોટા ભાગનું ઉત્પાદન સોયાબિન તેલમાંથી કરવામાં આવે છે.

કયું તેલ સલામત છે?

આ પણ વાંચો…    રિલાયન્સે લીધો મોટો નિર્ણય, હવે Jio Financialના શેરનું ફ્રીમાં વિતરણ

આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે, અભ્યાસો દર્શાવે છે કે સંતૃપ્ત ચરબી શરીર માટે હાનિકારક હોઈ શકે છે, તેથી હંમેશા ફક્ત તે જ તેલ ખાઓ જેમાં તેની માત્રા ઓછી હોય. સંશોધનમાં જાણવા મળ્યું છે કે ઓલિવ તેલ સ્વાસ્થ્ય માટે સૌથી વધુ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે, સરસવનું તેલ પણ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. આ સાથે, રિફાઈન્ડ તેલનું સેવન ઓછું કરો, તેનાથી અન્ય અનેક પ્રકારની બીમારીઓનું જોખમ વધી શકે છે.

રોજબરોજના સમાચારો તથા જીવનસ્પર્શી વિષયો માટે એકમાત્ર વિશ્વસનીય પ્લેટફોર્મ હવે પ્લેસ્ટોર ઉપર પણ ઉપલબ્ધ છે આજે જ ડાઉનલોડ કરો Elnews

Related posts

નવા વેરિઅન્ટ સાથે ફેલાઈ રહ્યો છે કોરોના

elnews

લગ્ન પહેલા વર-કન્યાને હળદર કેમ લગાવવામાં આવે છે?

elnews

આજે જ તમારા આહારમાં આ 5 હેલ્ધી રસોઈ તેલનો સમાવેશ કરો

elnews

Leave a Comment

error: Content is protected !!