EL News

મશરૂમ ખાવાથી સ્વાસ્થ્યને મળશે અનેક ફાયદા

Share
Health Tips :

શાકભાજી અને ફળો સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. છેલ્લા કેટલાક વર્ષોમાં, તેનો ઉપયોગ ખૂબ જ ઝડપથી વધી રહ્યો છે. મશરૂમનું શાક પણ આ શાકભાજીમાંથી એક છે, જે સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે. તેમાં વિટામિન-ડી, પ્રોટીન, કેલ્શિયમ અને પોટેશિયમ જેવા પોષક તત્વો મળી આવે છે. સમગ્ર વિશ્વમાં મશરૂમની ઓછામાં ઓછી 14 પ્રજાતિઓ જોવા મળે છે, જેમાંથી માત્ર 3 પ્રજાતિઓનો ઉપયોગ ખોરાક માટે થાય છે. લોકોને ઉકાળ્યા પછી મશરૂમ ખાવાનું ગમે છે, પરંતુ કેટલાક તેને તળ્યા પછી ખાય છે, જ્યારે કેટલાક તેને સલાડ તરીકે કાચા ખાય છે. શું તમે જાણો છો કે મશરૂમ ખાવાની સાચી રીત કઈ છે? તો ચાલો તમને જણાવીએ કે મશરૂમ કેવી રીતે ખાવું.

 

મશરૂમ્સ કેવી રીતે રાંધવા?

 

મશરૂમમાં વિટામિન-બી, ડી, ફોલેટ, મેગ્નેશિયમ, ફાઈબર, કોપર અને ઘણા પ્રકારના એન્ટીઓક્સીડેન્ટ જોવા મળે છે. આ પોષક તત્વો એકબીજાથી અલગ છે. તેથી, તેમાં જોવા મળતા તત્વોનો યોગ્ય લાભ લેવા માટે, તેને યોગ્ય રીતે રાંધવું પણ જરૂરી છે. ઘણા લોકો મશરૂમને ઉકાળીને અને પછી તળીને રાંધે છે. આ મશરૂમનો સ્વાદ વધારે છે, પરંતુ આ પ્રક્રિયા દરમિયાન તેમાં મળતા પોષક તત્વો નષ્ટ થઈ જાય છે. નિષ્ણાંતોના મતે તેને તળ્યા બાદ અને હળવા તળીને ખાવું જોઈએ.

Measurline Architects
Click Advertisement To Visit
શું તળેલા મશરૂમ ખાવાથી ફાયદો થાય છે?

 

ઘણા લોકો વરસાદની મોસમમાં મશરૂમ ડમ્પલિંગ ખાવાનું પણ પસંદ કરે છે. તળેલા મશરૂમ ખાવામાં ઘણો સ્વાદ હોય છે. પરંતુ ગરમ તેલમાં મશરૂમ તળવાથી તેના પોષણ મૂલ્ય પર ઊંડી અસર પડે છે. સ્પેનના લા રિયોજામાં મશરૂમ ટેક્નોલોજિકલ રિસર્ચ સેન્ટરના સંશોધન મુજબ, મશરૂમમાં જોવા મળતા પ્રોટીન અને એન્ટીઓક્સીડેન્ટ તળતી વખતે ઓછા થઈ જાય છે. નિષ્ણાતોનું માનવું છે કે તળ્યા પછી મશરૂમ ખાવાથી સ્વાસ્થ્યને નુકસાન થાય છે. તેથી, મશરૂમને હંમેશા શેકીને અથવા તેને હળવા શેકીને ખાવા જોઈએ.

 

શું મશરૂમ્સ કાચા ખાવા જોઈએ?

ઘણા લોકો સલાડ તરીકે મશરૂમ ખાય છે. પરંતુ કાચા મશરૂમને કાચા ખાવાથી સ્વાસ્થ્યને નુકસાન થાય છે. તેમાં ફાઇબર્સ હોય છે. જો કાચું ખાવામાં આવે તો તેનાથી ગળા અને ત્વચામાં ઈન્ફેક્શન પણ થઈ શકે છે.

 

દિવસમાં કેટલા મશરૂમ સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે?

સ્વાસ્થ્ય નિષ્ણાતોના મતે, એક દિવસમાં ઓછામાં ઓછા 100 ગ્રામ મશરૂમનું સેવન કરવું જોઈએ. 100 ગ્રામ મશરૂમમાં 22 કેલરી હોય છે. જો આનાથી વધુ મશરૂમનું સેવન કરવામાં આવે તો સ્થૂળતા અને વજન વધવા જેવી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

 

મશરૂમ ખાવાના ફાયદા શું છે?
સ્તન અને પ્રોસ્ટેટ કેન્સર જેવા રોગોને અટકાવે છે

સંશોધન મુજબ, જો નિયમિત ધોરણે યોગ્ય માત્રામાં મશરૂમનું સેવન કરવામાં આવે તો સ્તન અને પ્રોસ્ટેટ કેન્સરથી બચી શકાય છે. તેમાં એન્ટિ-ટ્યુમર, ઇમ્યુનોમોડ્યુલેટરી અને કેન્સર વિરોધી ગુણધર્મો છે. આ સિવાય મશરૂમમાં ફેનોલિક કમ્પાઉન્ડ નામનું પોષક તત્વ પણ જોવા મળે છે, જે મહિલાઓને સ્તન કેન્સરથી બચાવવામાં મદદ કરે છે.

આ પણ વાંચો… જામફળની ખીર બનાવવા માટેની રેસિપી

ડાયાબિટીસના દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક છે

 

સંશોધનમાં સાબિત થયું છે કે મશરૂમમાં ડાયાબિટીક વિરોધી ગુણ હોય છે, જે તમારા લોહીમાં હાજર સુગર લેવલને ઘટાડવામાં મદદ કરે છે. તેનું સેવન કરવાથી ડાયાબિટીસ જેવી ખતરનાક બીમારીઓથી બચી શકાય છે. જો ડાયાબિટીસથી બચતી બીમારીઓ સાથે તેનું સેવન કરવામાં આવે તો તે શરીરમાં ઈન્સ્યુલિનની માત્રાને સુધારવામાં પણ મદદગાર સાબિત થાય છે.

 

પ્રતિરક્ષા મજબૂત

મશરૂમમાં ઘણા પ્રકારના પોષક તત્વો જોવા મળે છે. તેનું સેવન કરવાથી તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિ પણ મજબૂત બને છે. તેમાં પોલિસેકરાઇડ્સ નામના તત્વો હોય છે જે તમારી રોગપ્રતિકારક શક્તિને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે છે. આ સિવાય મશરૂમમાં વિટામિન-ડી પણ ભરપૂર માત્રામાં જોવા મળે છે. તે તમારા હાડકાને પણ મજબૂત બનાવે છે.

રોજબરોજના સમાચારો તથા જીવનસ્પર્શી વિષયો માટે એકમાત્ર વિશ્વસનીય પ્લેટફોર્મ હવે પ્લેસ્ટોર ઉપર પણ ઉપલબ્ધ છે આજે જ ડાઉનલોડ કરો Elnews

Related posts

મખાના એટલે જ ‘કમળના બીજ ‘આરોગ્ય માટે છે ફળદ્રુપ

elnews

આ લોકોએ ભૂલીને પણ ઈંડા ન ખાવા જોઈએ

elnews

આ મીઠી વસ્તુની મદદથી ચહેરાની કરચલીઓ દૂર થશે

elnews

Leave a Comment

error: Content is protected !!